Cách chăm sóc da sau khi điều trị nám bằng laser để da có kết quả tốt

1. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Sau khi điều trị nám bằng laser, làn da của bạn sẽ rất mỏng manh và yếu ớt. Vì vậy, nếu không chú ý bảo vệ da cẩn thận khỏi ánh sáng mặt trời thì các tia UV gây hại sẽ dễ dàng xâm nhập vào da, vì tất nhiên là kết quả sẽ trở về con số 0.

Tốt hơn hết là trong tuần đầu tiên sau khi điều trị, bạn nên hạn chế tối đa việc ra ngoài trời nắng. Chú ý cần bôi kem chống nắng phù hợp với làn da, có chỉ số SPF cao để che chắn da cẩn thận nhất. Ngoài ra, bạn nên tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bởi chúng ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn.

tri-nam-bang-laser-1

2. Bôi kem tái tạo da

Kem tái tạo da sẽ làm lành các tổn thương và kích thích tế bào da mới phát triển nhanh hơn. Vì vậy, đây là việc quan trọng bạn cần thực hiện đều đặn hàng ngày không nên bỏ quên.

Nên dùng loại kem tái tạo da loại nào?

Sản phẩm này được chỉ định bởi bác sỹ sau khi điều trị nám, bạn nên tuân theo và không nên tự ý mua về dùng nhé!

Khoảng 3-4 tuần kể từ khi thực hiện bắn laser, bạn có thể thoải mái bôi các loại kem dưỡng da mà bạn vẫn thực hiện hàng ngày.

tri-nam-bang-laser-2

3. Nên để da tự bong vảy

Sau khoảng 5-7 ngày thì tại các vùng điều trị nám da sẽ bong vảy và lên da non. Đây là cơ chế hoạt động bình thường của làn da nên không có gì đáng lo lắng. Nhiều bạn thấy khó chịu liền lấy tay bóc vảy, đây chính là sai lầm khiến cho làn da của bạn có thể bị viêm nhiễm.

Vì vậy, hãy để da tự bong vảy, bạn không nên tác động lên quá nhiều ở thời điểm này.

tri-nam-bang-laser

4. Đắp mặt nạ dưỡng da

Nên chọn các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên bởi vì chúng giàu vitamin và khoáng chất cần thiết để da khôi phục và làm lành tổn thương nhanh chóng. Ngoài ra, các loại mặt nạ chăm sóc da loại này còn làm mềm da và dưỡng trắng da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Trong lúc này, ít nhiều làn da nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng hơn. Vì vậy, trước khi đắp mặt nạ lên mặt, bạn nên thử trước ở vùng da khác, ví dụ như cánh tay.

tri-nam-bang-laser-3

5. Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phục hồi và làm đẹp da sau điều trị nám tàn nhang bằng laser. Bạn nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường thêm các loại thực phẩm giàu vitamin A,E,B, C và uống nhiều nước.

Ngoài ra, cần ngủ sớm và đủ giấc, năng tập thể dục để kích thích lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Bạn cũng đừng quên tái khám đúng lịch hoặc gọi điện nhờ bác sỹ điều trị tư vấn khi nhận thấy bất thường trên da. Đừng tự ý xử lý.

Chúc các bạn thành công!

Bình Luận